image banner
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đồng Xoài
Những áo xanh làm đẹp phố phường
Lượt xem: 251

Hàng ngày lẫn trong dòng người xuôi ngược thì trên các tuyến đường, công viên, hoa viên của thành phố Đồng Xoài những công nhân cây xanh luôn cần mẫn với công việc chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng cho cây xanh, thầm lặng làm đẹp cho đô thị Đồng Xoài.

Sau những cơn mưa thì hình ảnh những công nhân đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc cây xanh cho thành phố lại tất bật. Cơn mưa như tưới mát cho vườn hoa Đồng Xoài, những bông hoa khoe sắc đua nở nhưng để những bông hoa khoe sắc thì việc trồng và chăm sóc cho vườn hoa cũng là kỳ công với diện tích rộng hơn 6ha. Những công nhân cây xanh thành phố lại cần mẫn nhổ cỏ, xuống giống hoa mới cho vườn hoa. Họ đã bỏ nhiều công sức và sự khéo léo, tỉ mỉ để có những thảm hoa, cây cảnh đẹp mắt. Trong đó đa phần những công nhân cây xanh của thành phố đều đã có nhiều năm gắn bó với việc chăm sóc cây xanh, thảm cỏ cho thành phố. Vượt qua những vất vả, họ là những người “Đội nắng, thắng mưa” để dệt nên những thảm xanh cho Đồng Xoài. Chị Phan Thị Nhung - Công nhân cây xanh thành phố Đồng Xoài chia sẻ “Tôi làm công việc chăm sóc cây xanh của thành phố cũng hơn chục năm rồi, gắn bó với công việc nên tôi cũng như chị em trong đội luôn làm việc nhiệt tình và động viên nhau cùng cố gắng. Biết là vất vả nhưng yêu nghề nên muốn gắn bó với nghề, góp phần cho thành phố xanh và đẹp hơn bản thân cũng cảm thấy vui”.

 
anh tin bai

Công nhân cây xanh thành phố Đồng chăm sóc hoa tại vườn hoa Đồng Xoài

Không chỉ vườn hoa Đồng Xoài mà hiện nay công nhân cây xanh của thành phố còn chăm sóc cây xanh, hoa cảnh, thảm cỏ trên giải phân cách đường giao thông, công viên, hoa viên, tượng đài, trụ sở các cơ quan, đơn vị… Ngày này qua tháng nọ họ lặng lẽ làm việc bên những bồn hoa, thảm cỏ, con đường. Trong đó những công nhân cắt tỉa cây xanh không chỉ có sức mà họ còn phải có sáng tạo, học hỏi trong tạo dáng cho cây xanh, cây cảnh trên các tuyến đường, công viên sao cho đẹp mắt. Anh Trần Thiện Lâm - Công nhân cây xanh thành phố Đồng Xoài chia sẻ “Khi cắt tỉa cây xanh đòi hỏi chúng ta phải có kỹ thuật và tùy vào từng loại cây mà có cách cắt tỉa khác nhau, chăm sóc khác nhau.  Khi nhìn những cây xanh mình chăm sóc, cắt tỉa nó xanh tốt, đẹp và mang nét riêng cho thành phố thì cảm xúc mình hân hoan và có động lực làm việc hơn”.

 
anh tin bai

Anh Trần Thiện Lâm - Công nhân cây xanh thành phố Đồng Xoài cắt tỉa cây xanh trên dãi phân cách

Những thành quả mà những công nhân cây xanh tạo ra ai cũng có thể nhì thấy được nhưng ít ai nhận thấy được những đóng góp của đội ngũ công nhân cây xanh và thấu hiểu được sự vất vả của họ. Đối với đô thị là trung tâm tỉnh như Đồng Xoài thì công nhân cây xanh có những thời điểm phải chạy đua với thời gian trong trồng và chăm sóc cây xanh để đón chào các sự kiện, các dịp lễ tết và để bộ mặt đô thị luôn đẹp và khang trang. Ông Đỗ Văn Chân - Đội trưởng đội công nhân cây xanh thành phố Đồng Xoài cho biết khi xã hội phát triển thì đòi hỏi công việc công việc chăm sóc cây xanh của công nhân nhiều hơn và phải làm tốt hơn. Chị em công nhân trong đội ai cũng có thâm niên làm việc nên nắm bắt được các quy trình làm việc. Chúng tôi cũng đã được giao khoán từng khu vực để công nhân có thể bố trí thời gian làm việc phù hợp, không tạo cho họ áp lực với công việc.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì ở đô thị, cây xanh vừa giúp cân bằng hệ sinh thái, cải thiện môi trường, vừa làm đẹp phố phường và phong phú thêm đời sống văn hoá cư dân đô thị. Với những công nhân cây xanh thì thành phố Đồng Xoài có thêm những tuyến đường hoa, thêm nhiều cây xanh, cây cảnh là động lực để họ gắn bó với nghề, vì họ biết trong đó có sự đóng góp không nhỏ của mình để cho phố phường thêm xanh.

 

Nhã Trâm

 

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị