image banner
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đồng Xoài
CÁN BỘ, HỘI VIÊN PHỤ NỮ THÀNH PHỐ NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO TRONG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Lượt xem: 460

Trong những năm qua, Hội LHPN thành phố đã đẩy mạnh việc phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ trong quá trình chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội. Bên cạnh đó, Hội cũng dần thay thế phương thức quản lý các hoạt động công tác Hội truyền thống, Hội LHPN thành phố đã thành lập trang Facebook, zalo PHỤ NỮ ĐỒNG XOÀI để chia sẻ các thông tin của tỉnh, thành phố...Đồng thời, chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường, chi hội trực thuộc lập trang facebook, các nhóm zalo của Hội. Tính đến thời điểm này, Hội LHPN thành phố và cơ sở đã có 60 nhóm zalo, 9 trang fanpage với hơn 4.000 thành viên. (Hội LHPN cơ sở: 56 nhóm zalo và 8 trang fanpage; PNTP: 4 nhóm zalo, 01 trang fanpage). Năm 2023, Hội LHPN Thành phố và cơ sở đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền qua mạng internet, trang fanpage, nhóm zalo của các cấp Hội được hơn 1.500 tin bài và hình ảnh tuyên truyền các hoạt động của Hội trên các trang facebook và nhóm zalo của Hội.

anh tin bai

Hội LHPN thành phố trao giải cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, khâu đột phá đổi mới phương thức hoạt động của Hội, chú trọng là ứng dụng công nghệ thông tin” là 01 trong 3 khâu đột phá quan trọng để thực hiện thành công nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp. Hội LHPN thành phố ban hành kế hoạch về thực hiện thí điểm mô hình “Tổ chức sinh hoạt chi hội PN qua các phần mềm ứng dụng CNTT” trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, trong đó thực hiện thí điểm tại phường Tân Bình, Tân Đồng. Trong năm 2023, Hội đã tổ chức sinh hoạt chi hội qua phần mềm tại chi hội PN KP Thanh Bình phường Tân Bình và khu phố 4 phường Tân Đồng; thành lập 01 mô hình tập hợp PN năng động, sáng tạo, ứng dụng CNTT phường Tiến Thành có 40 thành viên và 02 mô hình tập hợp PN tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng phường Tân Bình, Tân Đồng có 14 thành viên. Thông qua 02 buổi sinh hoạt thí điểm, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các đơn vị khác triển khai cho các chi hội ở khu dân cư; mỗi đơn vị chọn 01 chi hội làm điểm để nhân rộng. Hội LHPN thành phố và xã, phường tổ chức 02 hội thi trắc nghiệm trực tuyến về đề án 06 và tìm hiểu phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Đồng thời, để nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên, trong năm, Hội LHPN thành phố tổ chức lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng thiết kế infographic ứng dụng trong hoạt động truyền thông cho hơn 100 cán bộ Hội trên địa bàn. Đây là những điểm mới, hoạt động sáng tạo của Hội LHPN thành phố được Hội LHPN tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố công nhận.

anh tin bai

Hội LHPN xã Tiến Hưng hướng dẫn hội viên sinh hoạt trên phần mềm Zoom

Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố về triển khai thực hiện Đề án 06 và các chiến dịch cao điểm thực hiện mục tiêu 4 phủ, cấp CCCD cho người dân trên địa bàn thành phố. Hội LHPN thành phố cùng cán bộ Hội LHPN xã, phường, đội ngũ chi hội trưởng cũng tham gia các tổ công tác, tổ giúp việc, phối hợp tốt với lực lượng công an trong việc cài đặt ứng dụng VNeID, ra quân tuyên truyền và hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện. Ngoài ra, 8/8 xã, phường còn chủ động thành lập 08 tổ tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số của đơn vị mình để cùng UBND và các ngành thực hiện có hiệu quả các chiến dịch cao điểm. Tổng số HVPN trên địa bàn dân cư của thành phố là 7.543 chị. Tính đến nay, Hội LHPN thành phố, các cơ sở Hội đã phối hợp với Viettel và VNPT Bình Phước thực hiện cài đặt sim chính chủ tích hợp chữ ký số cho 3.441 hội viên đạt 45,61%, có 5.817 hội viên có điện thoại thông minh chiếm 77,11%, 7.388 hội viên được cấp CCCD đạt 97,9%; 7.024 hội viên kích hoạt định danh điện tử mức 2 đạt 93,11%.

Trong công tác phối hợp với chính quyền thực hiện công cuộc chuyển đổi số, Hội LHPN thành phố và các cơ sở Hội tập trung nguồn lực, đăng ký với UBND cùng cấp thời gian và nhân lực của Hội tham gia trực tại các bộ phận một cửa, hỗ trợ nhân dân đăng ký hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công. Hàng tuần, theo lịch sắp xếp của UBND, đồng chí chủ tịch và phó chủ tịch Hội LHPN các xã, phường trực cùng với cán bộ tư pháp, văn phòng UBND trực xử lý hồ sơ trực tuyến. Trong nửa nhiệm kỳ, Hội LHPN cơ sở đã trực hơn 130 ngày làm việc, hỗ trợ xử lý hơn 5.000 hồ sơ trực tuyến và hướng dẫn cài đặt hơn 2.000 tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho hội viên phụ nữ và nhân dân. Để từ đó từng bước giúp người dân có thể dễ dàng truy cập, sử dụng, tăng tốc độ xử lý công việc, giảm chi phí hoạt động, từng bước xây dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, nhất là việc áp dụng cải cách hành chính.

anh tin bai

Cán bộ Hội LHPN phường Tân Bình hỗ trợ người dân tại bộ phận một cửa

Bằng sự sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo của Hội LHPN thành phố và sự nhạy bén của cán bộ, hội viên phụ nữ, các hoạt động của Hội đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Trong thời gian tới, Hội LHPN thành phố tiếp tục đẩy mạnh ứng công nghệ số gắn với công tác hội góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0.

Nguyễn Thị Hương - Hội LHPN thành phố

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị