image banner
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đồng Xoài
Đồng Xoài: Người dân giao nộp cá thể Cu li quý hiếm
Lượt xem: 39

Vừa qua, Công an xã Tân Thành, Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã bàn giao 1 cá thể động vật (Cu li nhỏ) quý hiếm cho đại diện Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Công an xã Tân Thành (TP. Đồng Xoài) bàn giao cá thể Cu li quý hiếm cho đại diện Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước.

Cá thể Cu li này do anh Đặng Văn Đức (ngụ tại xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài) liên hệ để giao nộp cho cơ quan chức năng . Theo trình bày của anh Đặng Văn Đức thì khi đi ngang qua khu dân cư tại xã Tân Thành (TP. Đồng Xoài) anh vô tình phát hiện 1 con Cu li nhỏ giữa đường. Biết là động vật quý hiếm, không được phép tự ý nuôi nhốt nên anh Đức đã gọi người dân xung quanh cùng hỗ trợ để bắt và giao nộp cho công an xã Tân Thành ngay sau đó. 

anh tin bai
anh tin bai

Cá thể Cu li nhỏ quý hiếm do anh Đặng Văn Đức (TP. Đồng Xoài) vô tình bắt được khi đi trên đường

Qua biên bản bàn giao, Đội kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh xác định đây là loài Cu li nhỏ có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus thuộc loài động vật rừng nhóm IB, nằm trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ. Khi giao nộp, cá thể Cu li có sức khỏe bình thường, khối lượng đạt 0,3 kg.

Đây là cá thể động vật quý hiếm thứ 2 tại xã Tân Thành được bàn giao để thả về môi trường tự nhiên, trước đó là cá thể Tê Tê Java cũng do người dân bắt được và giao nộp, chung tay cùng ngành chức năng bảo vệ động vật hoang dã.

Nhã Trâm

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị