image banner
Hoạt động của MTTQ phải luôn đáp ứng nguyện vọng chính đáng và lợi ích nhân dân
Lượt xem: 144
Sáng nay 18-11 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020) và 80 năm Ngày Khởi nghĩa Nam kỳ (23-11-1940 - 23-11-2020).

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng đại diện các khu dân cư tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2020

Dự lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang; các doanh nghiệp, cùng các đại biểu đại diện 90 khu dân cư tiêu biểu; các cá nhân xuất sắc ở các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng trao 10 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội cho Quỹ “Vì người nghèo của tỉnh

Được Đảng và Bác Hồ sáng lập ngày 18-11-1930, trải qua 90 năm ra đời và phát triển, MTTQ Việt Nam đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập hợp toàn dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức ở từng thời kỳ, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng, thực sự là tổ chức liên minh chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân.

Phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu đó, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Bình Phước đã triển khai thực hiện có kết quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh hướng mạnh về việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững; các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã góp phần đưa 47 xã, phường, thị trấn, 1 huyện và 1 thành phố được công nhận xóa nhà tranh tre cho hộ nghèo. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao 30 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho Quỹ “Vì người nghèo của tỉnh

Trong những năm qua, nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ xây dựng gần 3.000 căn nhà và thực hiện các chương trình an sinh xã hội cho các hộ nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, đã tạo động lực giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Thể hiện rõ nét nhất là việc triển khai thực hiện 1.000 km đường giao thông nông thôn và giảm 1.000 hộ nghèo đồng bào DTTS. Ngoài ra, các cấp MTTQ trong tỉnh đã vận động nhân dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 hơn 6 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị bão lũ gần 16 tỷ đồng.

“Hoạt động của Mặt trận các cấp phải luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, tất cả đều hướng tới mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nguyện vọng chính đáng và lợi ích hợp pháp của nhân dân.Mặt trận tổquốc các cấp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đặc biệt là các phong trào, cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động, thực hiện. Từ đó thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và góp phần cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh. Song song đó quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, có uy tín, có năng lực, tâm huyết để hoạt động ngày càng hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong chủ trì hiệp thương, thống nhất với các tổ chức thành viên để tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao cho”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
Nguyễn Văn Lợi

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, những thành tựu to lớn mà MTTQ Việt Nam các cấp đạt được đã góp phần to lớn vào thành tựu chung của tỉnh. Đặc biệt là trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và quan hệ đối ngoại; góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Trong đó, nổi bật là sự chủ động, quyết liệt của MTTQ Việt Nam các cấp trong thực hiện chương trình xóa 1.000 hộ đồng bào DTTS nghèo và xây dựng 1.000km đường giao thông nông thôn hàng năm; phong trào chung tay phòng chống dịch Covid-19 với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; phát động, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, bão lũ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nội dung các nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 15-9-2020 của Tỉnh ủy về “Tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, góp phần làm cho mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng khăng khít, bảo đảm ý Đảng luôn phù hợp với lòng dân. Bên cạnh đó MTTQ và các tổ chức thành viên của mặt trận từ tỉnh đến cơ sở phải nắm và hiểu rõ những chủ trương, định hướng lớn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Từ đó đổi mới nội dung phương thức hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân hiểu và đồng thuận cao.

Tại lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang nhấn mạnh, phát huy tinh thần “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước kêu gọi các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để xây dựng nhà ở và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, nhất là đồng bào DTTS nghèo; tặng những phần quà thiết thực nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với sự phát triển chung của cộng đồng.

Ngay sau lời phát động của lãnh đạo tỉnh, các tập thể, cá nhân đã trao bảng biểu trưng đóng góp nhằm chung tay, đồng hành cùng với người nghèo tỉnh Bình Phước với số tiền hơn 116 tỷ đồng.  

Tại buổi lễ, 90 khu dân cư tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2020; các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực trong năm 2019 và năm 2020 được tuyên dương khen thưởng. Ngoài ra, những tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao thưởng.

Anh Ngọc - Trương Hiện
 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị