image banner
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đồng Xoài
Đồng Xoài: Tiếp tục lan tỏa phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” trên địa bàn phường Tân Xuân
Lượt xem: 84

Phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” đang lan tỏa và được nhân dân các xã phường của thành phố Đồng Xoài đồng tình hưởng ứng sôi nổi, trong đó phường Tân Xuân trong năm 2023 đã tổ chức vận động nhân dân hiến đất làm đường quy hoạch 32 m đi qua địa bàn phường với chiều dài 2,6 km, có 214 hộ dân bị ảnh hưởng, tổng diện tích đất phải giải phóng là hơn 83.000 m2.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài và phường Tân Xuân cùng các hộ dân hưởng ứng phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến”

Đây là một trong 4 phường, xã có tuyến đường quy hoạch số 21 (đường 32m) đi qua với số hộ bị ảnh hưởng nhiều nhất, trong đó có khu vực tuyến đường đi qua khu đông dân cư, nên một số hộ đất ở, nhà ở nằm gọn trong diện tích đất vận động giải phóng mặt bằng. Đây cũng là một trong những khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất làm đường. Tuy nhiên với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác vận động và sự quan tâm chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc của lãnh đạo thành phố, hiện trên địa bàn phường Tân Xuân có 95 hộ dân có đất bị ảnh hưởng đã đồng thuận hiến đất để giải phóng mặt bằng với chiều dài khoảng 1km.

anh tin bai

Người dân cưa cắt cây, hiến đất giải phóng mặt bằng làm đường quy hoạch 32 m

Nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với chủ trương hiến đất làm đường quy hoạch số 21, hiện phường đang tiến hành hỗ trợ các hộ dân đồng thuận hiến đất cắt hạ cây cối, giải phóng mặt bằng mặt bằng các tuyến đường theo ranh mốc đã được xác định đối với các khu vực liền thửa để tạo hiệu ứng trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân.

Nhã Trâm

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị