image banner
Bình Phước họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam
Lượt xem: 151
Sáng nay (18-11), tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) và lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Dự buổi họp mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các tổ chức chính trị, xã hội, lực lượng vũ trang, tổ chức tôn giáo và 1.200 đại biểu tại tất cả các điểm cầu.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Buổi họp mặt vinh dự đón nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về dự

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang trân trọng cảm ơn những công lao, cống hiến của các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ đối với công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang ôn lại truyền thống MTTQ Việt Nam

Thông tin về những hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam tỉnh thời gian qua, bà Lê Thị Xuân Trang cho biết: “2021 là một năm có nhiều dấu mốc quan trọng của MTTQ Việt Nam tỉnh. Mọi chương trình, kế hoạch công tác đề ra đều cơ bản hoàn thành. Điểm nhấn là thực hiện tốt nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam tham gia công tác bầu cử, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, phát động Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, phòng chống đại dịch Covid-19 nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, doanh nhân, nhân dân… góp phần quan trọng vào những kết quả tích cực của công tác phòng, chống dịch ở tỉnh thời gian qua”.

2 đơn vị vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước (Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước)

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi họp mặt

Trân trọng ghi nhận những đóng góp đó, tại buổi họp mặt, đã có 2 đơn vị vinh dự tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước gồm: Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước (trong 2 năm 2020, 2021 đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo 40 tỷ đồng và ủng hộ nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống Covid-19 trị giá 3 tỷ đồng); Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước (trong 2 năm 2020, 2021 đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo 25 tỷ đồng và ủng hộ nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống Covid-19 trị giá 240 triệu đồng).

Ngoài ra, 10 doanh nghiệp và 1 doanh nhân tiêu biểu được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 15 đơn vị được tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất cũng như trong công tác ủng hộ, vận động, hỗ trợ phòng chống Covid-19 và ủng hộ Quỹ vì người nghèo, thực hiện Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động,Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cũng đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước năm 2022. Tính đến thời điểm này, quỹ đã nhận được đăng ký ủng hộ số tiền 89,778 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Qua 91 năm hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò xây dựng, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên, khích lệ nhân dân đấu tranh giành độc lập Tổ quốc; vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân hội tụ vào mái nhà chung của MTTQ Việt Nam, phát huy sức mạnh tổng hợp mọi nguồn lực xã hội để xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nhiều tập thể, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” ngay sau lễ phát động

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và các tập thể, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cũng khẳng định: “Trong quá trình hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước luôn phát huy vai trò, trách nhiệm trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình hành động đề ra. Vì vậy, trong những năm qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, đạt được những kết quả hết sức tích cực. Điển hình như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo bước phát triển đột phá, làm thay đổi diện mạo nông thôn, đưa nông thôn mới của tỉnh nhà được khởi sắc. Phong trào thi đua “Bình Phước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, đã đóng góp tích cực vào kết quả giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; các nhà tạm, nhà dột nát dần được thay thế bằng những nhà kiên cố, khang trang; hằng năm hỗ trợ hàng chục nghìn suất quà giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo đón tết vui tươi,... Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã giúp xóa bỏ nhiều hủ tục lạc hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: Bình Phước đang bước sang giai đoạn phát triển mới, trước mắt vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Cùng với đó là những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thiên tai, dịch bệnh… Nhưng cũng có rất nhiều cơ hội để tạo bước phát triển đột phá, toàn diện trong những năm tới mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Quang Xuân - Như Nam
 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị