image banner
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đồng Xoài
Phường Tân Thiện, ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tổ 5 khu phố Phước Thiện.
Lượt xem: 193

 

Sáng ngày 8/11/2022, Công an phường Tân Thiện tham mưu Đảng uỷ - UBND phường tổ chức ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tổ 5 khu phố Phước Thiện.

Tổ 5, khu phố Phước Thiện có 10 hộ dân, chủ yếu người dân sinh sống bằng việc buôn bán nhỏ lẻ, theo mô hình “nhà ở kết hợp buôn bán kinh doanh nhỏ lẻ”.  Công tác phòng cháy, chữa cháy tuy đã được các hộ dân chú ý nhưng vẫn rất lo lắng khi ngõ nhỏ, các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận nếu có sự cố xẩy ra. Vì vậy công tác PCCC luôn được lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN phường đặc biệt quan tâm. Việc xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại các tổ trên địa bàn phường là rất cấp thiết, nhằm giảm thiểu các nguy cơ xảy ra các vụ cháy, nổ trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thượng tá Nguyễn Đức Sơn - Phó Trưởng Công an thành phố Đồng Xoài đã nhấn mạnh, việc xây dựng mô hình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và hết sức cần thiết. Đồng thời, điểm chữa cháy công cộng này sẽ phát huy vai trò tích cực của quần chúng nhân dân trong việc tham gia phòng cháy chữa cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Từ đó, có thể khẳng định việc xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại địa bàn dân cư rất phù hợp trong tình hình hiện nay và được đa số người dân trên địa bàn đồng tình, ủng hộ. Đây không chỉ là các thiết bị chữa cháy để sử dụng khi xảy ra sự cố, mà với mục đích cao hơn là phương pháp tuyên truyền trực quan, ngày nào người dân cũng nhìn thấy để dần nâng cao hơn nữa ý thức tự phòng, chống cháy nổ.  Đề nghị Công an phường xem đây là mô hình thiết thực và sử dụng hiệu quả, cần thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra về các bước của PCCC về quy trình, về tính năng của bình chữa cháy…,

Việc lắp đặt các thiết bị chữa cháy công cộng là một hình thức tuyên truyền trực tiếp, góp phần nâng cao ý thức người dân về phòng cháy tốt hơn và chữa cháy đạt hiệu quả, vì vậy cần nhân rộng mô hình trên địa bàn phường trong thời gian tới/..

Nguồn: Tân Thiện  

 

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị