image banner
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đồng Xoài
Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố Đồng Xoài hỗ trợ giống cá lăng nha đuôi đỏ cho nông dân
Lượt xem: 276

         Sáng ngày 24/10 Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố đã tổ chức hỗ trợ cá giống cho các hộ nông dân trên địa bàn phường Tân Thiện, Tân Xuân.

anh tin bai

         Theo đó, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố đã đặt hàng và mua 15 kg cá giống các loại, gồm 10 kg giống cá lăng nha đuôi đỏ và 5 kg giống cá chép, cá trắm đen  để trao trực tiếp cho hộ ông Trần Văn Đàn, phường Tân Thiện và hộ ông Nguyễn Thành Trung, phường Tân Xuân. Đây là 2 hộ nông dân được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố xây dựng mô hình điểm về nuôi cá Lăng nha đuôi đỏ để triển khai nhân rộng trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

        Qua tìm hiểu, cá lăng nha đuôi đỏ, vốn là loài cá bản địa, có kích thước lớn, thịt trắng thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng, có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, cá lăng nha đuôi đỏ dễ nuôi, ít bị dịch bệnh, hợp với điều kiện tự nhiên ở địa phương, cho lợi nhuận cao vì giá cả trên thị trường ổn định. Hiện nay giá cá lăng nha thương phẩm trên thị trường có giá từ 140.000 đ – 170.000 đ/kg. Mặt khác, điều kiện và kỹ thuật nuôi cá lăng nha đuôi đỏ cũng không quá khó, phù hợp nuôi tại ao, hồ, lồng bè, kể cả các bể nuôi nhân tạo diện tích nhỏ.

anh tin bai

         Việc hỗ trợ giống cá lăng nha đuôi đỏ cho các hộ gia đình tại phường Tân Xuân, Tân Thiện nói trên, TTDVNN mong muốn xây dựng thành các mô hình điểm, để các tổ chức, cá nhân, hộ nông dân trên địa bàn thành phố học hỏi và nhân rộng tại thành phố trong thời gian tới.

 Kim Phụng

        

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị