image banner
Hội chữ thập đỏ thành phố Đồng Xoài tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022
Lượt xem: 222

Ngày 10/1, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ III (nhiệm kỳ 2022 - 2027) nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo hội CTĐ tỉnh và hội CTĐ các xã, phường, trường học của thành phố Đồng Xoài. 

anh tin bai

Trong năm 2022, Thực hiện phong trào “chung sức vì nhân đạo” hội chữ thập đỏ các cấp của thành phố Đồng Xoài đã huy động sự đóng góp, hỗ trợ từ nhiều nguồn để trợ giúp cho các đối tượng khó khăn, hộ nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, nạn nhận chất độc da cam… bằng tiền mặt, hàng hóa, lương thực, thực phẩm với tổng trị giá quy ra tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong năm Hội chữ thập đỏ thành phố và các xã, phường đã vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 7 căn nhà chữ thập đỏ và sửa chữa 4 căn nhà cho đối tượng khó khăn; vận động nguồn lực tổ chức khám, cấp thuốc và quà miễn phí cho 420 lượt người, trị giá 63 triệu đồng; tham mưu cho UBND thành phố tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thiện nguyện thành phố Đồng Xoài lần thứ I, năm 2022, vận động Quỹ “Những Trái tim hồng” với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động “mỗi tổ chức cá nhân với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội chữ thập đỏ trong thành phố thực hiện trợ giúp được 162 địa chỉ, đạt 100% so với số đối tượng được khảo sát, lập hồ sơ, trị giá trên 709.500.000 đồng. Thông qua cuộc vận động đã kết nối những tấm lòng nhân ái với những địa chỉ nhân đạo để trợ giúp trực tiếp và kịp thời và thường xuyên cho các đối tượng đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

anh tin bai

Tại hội nghị Hội CTĐ thành phố Đồng Xoài cũng đánh giá kết quả thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa ứng phó thiên tai và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022 trên địa bàn thành phố. Đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ của công hội CTĐ trong năm 2023 và ký kết giao ước thi đua.

anh tin bai

Dịp này, 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào CTĐ trên địa bàn thành phố năm 2022 được nhận bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam; 4 tập thể 8 cá nhân được nhận bằng khen của Hội CTĐ tỉnh.

 

Nhã Trâm – Đài TT&TH thành phố

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị