image banner
Admin
Phụ nữ Đồng Xoài- Những căn bếp nghĩa tình giữa mùa dịch
Lượt xem: 131

Chiều 7/7/2021, sau khi thành phố Đồng Xoài ghi nhận các ca dương tính Covid -19 đầu tiên tại khu phố Thanh Bình –Phường Tân Bình, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chợ và nhiều nơi khác có liên quan. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đến nay, thành phố Đồng Xoài đã thiết lập 75 chốt với 438 cán bộ chiến sĩ ngày đêm trực chốt kiểm soát covid theo chỉ thị 16 và theo dõi các trường hợp f1,f2.

Để góp phần động viên và mong muốn đóng góp sức vào công cuộc chống covid-19 và rồi các bếp ăn tình nguyện do các chi Hội phụ nữ cơ sở khởi sướng lần lượt đã ra đời. Tính đến nay, toàn thành phố có 19 bếp ăn tình nguyện do các chị em hội viên phụ nữ và một số nhóm thiện nguyện tự phát triển khai để nấu ăn, cấp phát những xuất cơm miễn phí để động viên lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch tại các trạm, chốt trên địa bàn.

Mỗi bếp ăn tình nguyện có khoảng 5-7 chị em phụ nữ tham gia. Hầu hết các bếp ăn được các chị em tận dụng những nơi thuận tiện để thực hiện công việc nấu nướng như: nhà văn hóa, kho, căn tin trường học,…Các chị em tham gia phục vụ bếp ăn tình nguyện có độ tuổi, công việc khác nhau. Tuy nhiên, ở họ đều có sự nhiệt tình, hăng hái để góp sức cùng địa phương thực hiện tốt công  tác phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid -19.

Mặc dù không tổ chức phát động, kêu gọi vận động nguồn lực, nhưng qua thông tin trên mạng xã hội facebook và ý nghĩa thiết thực của bếp ăn đối với người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly, các trạm, chốt trên địa bàn thành phố đã thu hút nhiều thành viên tham gia các bếp tình nguyện.

Tính đến nay, các bếp ăn tình nguyện trên địa bàn đã tiếp nhận tiền mặt, nhu yếu phẩm do các đơn vị, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ gạo, rau củ, dầu ăn, cá, thịt… với tổng số tiền trên 700 triệu đồng. Hàng ngày, các bếp nấu từ 800 – 900 suất ăn phục vụ bữa trưa và tối cho các lực lượng gác chốt trên địa bàn. Thông qua những suất cơm các chị em gửi gắm lời động viên, chia sẻ sự vất vả đối với lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn thành phố.

Những bếp ăn tình nguyện, những nghĩa cử, hành động đầy ấp tình người đang ngày càng được lan tỏa. Trong khó khăn, ngọn lửa tình người được thắp lên ấm áp – đó là ngọn lửa của sự sẻ chia, của ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đã, đang và sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cấp ủy, chính quyền, Nhân dân Đồng Xoài chiến thắng dịch Covid -19.

                                      Hội LHPN thành phố Đồng Xoài

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị