image banner
Tổ hợp tác làm hoa sáp – mô hình kinh tế của phụ nữ phường Tân Xuân.
Lượt xem: 167

         Tổ hợp tác làm hoa sáp Bình An của cán bộ, hội viên phụ nữ khu phố Phước Bình và Phước An (phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) được thành lập trên cơ sở liên kết những chị em cùng làm và kinh doanh mặt hàng hoa sáp lại với nhau để cùng làm và cùng bán, tạo nguồn thu nhập kinh tế. Không chỉ thế trong quá trình làm các thành viên của tổ hợp tác cũng gây quỹ bằng cách trích một phần kinh phí từ việc bán hoa sáp trong các ngày lễ để làm nguồn quỹ cho các hoạt động nhân đạo của chi hội phụ nữ 2 khu phố.

anh tin bai

Các thành viên tổ hợp tác hoa sáp Bình An (phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) làm hoa sáp theo đơn đặc hàng.

         Tổ hợp tác có hiện có 7 thành viên tham gia, trong đó chị Thạch Thị Luyện – chi hội phó chi hội phụ nữ khu phố Phước Bình làm chủ nhiệm cùng với chị Thạch Thị Kim Tuyền chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phước An làm phó chủ nhiệm. Việc làm và kinh doanh hoa sáp không phải là một nghề chính mà chỉ là nghề tay trái của các thành viên tham gia. Thay vì các thành viên đều là hội viên phụ nữ cùng sinh hoạt trong tổ chức Hội phụ nữ phường tự làm và kinh doanh riêng lẻ thì nay họ tập hợp nhau lại để cùng chia sẻ kinh nghiệm, cùng hướng dẫn nhau làm sao bó hoa đẹp và bán được nhiều hoa. Trong đó chị Thạch Thị Luyện với kinh nghiệm nhiều năm làm và bán các mặt hàng hoa từ hoa giấy, hoa vải và nay là hoa sáp, hoa tiền tùy theo thị hiếu của thị trường mà chị thay đổi mặt hàng kinh doanh cho phù hợp. Với mong muốn chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trong 2 chị hội có đông đồng bào dân tộc là Phước An và Phước Bình của phường Tân Xuân có thêm nghề tay trái để tăng thu nhập kinh tế gia đình, chị Luyện đã đứng ra tập hợp chị em có mong muốn làm kinh tế với công việc làm và bán hoa sáp để cùng liên kết với nhau.

         “Các thành viên của tổ hợp tác hoa sáp Bình An vừa có những ngày làm việc cật lực để ra đủ hàng giao theo đơn đặt hàng online và bán tại các trường học và khu đông dân của phường trong dịp lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua. Tùy theo điều kiện của từng thành viên mà tổ chúng tôi phân công công việc hợp lý, người làm, người bán, người giao hàng cho khách. Bán hoa vào dịp lễ là thời điểm các chị em tuy vất vả nhưng lại vui, vui vì vừa bán được hàng vừa cùng nhau làm và chia sẻ kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt qua các đợt kinh doanh hoa ngày lễ này các thành viên đều thống nhất trích lại một phần kinh phí để làm nguồn quỹ hỗ trợ cho phụ nữ và học sinh khó khăn trên địa bàn”. Chị Thạch Thị Luyện chia sẻ.

anh tin bai

Các thành viên tổ hợp tác hoa sáp Bình An (phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) bán hoa sáp trong dịp lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt nam 20/11

         Hiện tại tổ hợp tác hoa sáp Bình An của phụ nữ phường Tân Xuân vừa làm vừa kết hợp hướng dẫn cho các thành viên mới làm các sản phẩm từ hoa sáp như bó hóa, làm lẵng hoa, giỏ hoa và cả những hộp hoa sáp kèm quà tặng… theo đơn đặt hàng cả online và trực tiếp của khách. Có thể đây không được xem là công việc chính của các thành viên nhưng việc tận dụng thời gian nhàn rỗi để tăng thêm nguồn thu nhập kinh tế từ chính những bàn tay khéo léo, tỉ mĩ và là điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội giúp các thành viên thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

         Theo chị Trần Thị Lý – chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường Tân Xuân, những năm qua, việc thành lập các tổ hợp tác phát triển kinh tế được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường quan tâm qua việc kết nối các hội viên có cùng mô hình kinh tế lại với nhau. Hiện phường đang duy trì mô hình tổ hợp tác trồng và tiêu thụ trái cây; tổ hợp tác làm hoa sáp. Từ những mô hình liên kết sản xuất này, cán bộ, hội viên phụ nữ phường không chỉ phát triển kinh tế gia đình, mà còn trở nên gắn kết trong tất cả hoạt động Hội để tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Nhã Trâm – Đài TT&TH thành phố

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị