image banner
CÔNG AN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI CẢNH BÁO NGUY CƠ CHÁY, NỔ TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO NĂM 2023
Lượt xem: 260

Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và thành phố Đồng Xoài nói riêng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là tại các nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt trong dịp tết Nguyên Đán có nhiều nguyên nhân dễ dẫn đến cháy nổ như nhu cầu tích trữ hàng hóa phục vụ tết, chập điện, đốt rác, đốt vàng nhưng không có người trông coi, thời tiết diễn biến cực đoan … nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống cháy nổ của tổ chức và cá nhân. Để đảm bảo cho người dân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đón Xuân mới an toàn, vui tươi, không để xảy ra cháy, nổ trong dịp Tết, công tác phòng chảy với mỗi người dân cần được chú trọng, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Nếu phòng ngừa tốt, phát hiện, chữa cháy ngay từ ban đầu sẽ giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

 

anh tin bai

Đốt vàng mã mà không có người trông coi là một trông coi là một trong các nguyên nhân dễ dẫn đến hỏa hoạn

Trong thời gian qua, Công an thành phố Đồng Xoài đã đặt biệt chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra và hiệt hại về người và tài sản của người dân. Theo đó, công an thành phố đã phối hợp với Phòng PC07 Công an tỉnh và các lực lượng chức năng thường xuyên diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố để nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các lực lượng tham gia. Ngoài ra, Công an thành phố và UBND các xã, phường vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư trên địa bàn.

anh tin bai

Các thành viên mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Tân Phú được hướng dẫn vận hành mô hình

Nhằm chủ động trong công tác PCCC, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an thành phố Đồng Xoài khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và nhân dân trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung như: Tham gia Nhóm Zalo của Cục CS PCCC và CNCH; Tải ứng dụng “Báo cháy 114” về điện thoại; Đề cao cảnh giác trước thủ đoạn thông qua mạng viễn thông, mạng xã hội mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để lừa đảo bán tài liệu, thiết bị về PCCC.

anh tin bai
 

Lực lượng Công an PCCC hướng dẫn cho nhân dân thực hiện các kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học cần phải ban hành nội quy PCCC, xây dựng phương án chữa cháy, thành lập đội chữa cháy tại chỗ và trang bị các loại phương tiện PCCC đảm bảo theo đúng quy chuẩn về PCCC và CNCH. Đối với hộ gia đình có thể tận dụng các vật dụng có sẵn để phục vụ tốt công tác chữa cháy, đồng thời trang bị các loại phương tiện PCCC phù hợp với điều kiện kinh tế và tình hình thực tế của gia đình mình; khi ra khỏi nhà hoặc nơi làm việc phải tắt hết các thiết bị điện, bếp gas…. Đối với công trình chỉ có 1 lối thoát hiểm tại cửa chính, yêu cầu bố trí thêm một lối thoát hiểm thứ 2 để thoát hiểm trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn ở khu vực cửa chính. Không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một ổ cắm; không câu móc điện tùy tiện; không dùng các vật liệu dẫn điện khác thay thế cầu chì; không dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm; không đhàng hóa, vật dụng dễ cháy gần các thiết bị điện sinh nhiệt; không sử dụng bếp điện bằng dây may-so; không để các chướng ngại vật trên các lối đi, hành lang, cầu thang, lối thoát hiểm.

anh tin bai

 

anh tin bai
   

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại hộ kinh doanh hàng hóa trên địa bàn thành phố Đồng Xoài

Khi xảy ra hỏa hoạn phải báo ngay cho lực lượng PCCC dân phòng của các khu phố, ấp, Đội chữa cháy tại chỗ của các cơ quan, đơn vị và lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Công an tỉnh (qua SĐT 114) để được hỗ trợ kịp thời. Tại các khu vực đền, chùa cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức PCCC cho những người làm việc phục vụ tại chỗ, phát trên loa tuyên truyền cho khách đến cúng, viếng, có ý thức chấp hành về PCCC.

Trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên Đán, các cơ quan chức năng cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến từng người dân, từng hộ gia đình bằng các biện pháp tích cực như: Phát tờ rơi, tuyên truyền trên báo chí, truyền hình, trên hệ thống loa của các chợ, đình, chùa, khu dân cư... Bên cạnh đó người dân cũng cần có ý thức hơn trong phòng cháy chữa cháy nữa để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ, bảo vệ tính mạng, tài sản cho bản thân và công đồng.

Hải Phương – Công an thành phố

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị