image banner
MTTQ thành phố Đồng Xoài: Giao ban công tác Mặt trận quý I/2022.
Lượt xem: 281

          Sáng ngày 30/3/2022, tại phòng họp cơ quan UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố tổ chức hội nghị giao ban quý I với MTTQ và Ban Thanh tra nhân dân cơ sở. Ông Nguyễn Văn Hào, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố và các ông, bà trong Ban Thường trực chủ trì Hội nghị. Cùng dự hội nghị có đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN và Ban Thanh tra nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố.

          Trong quý I, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đời sống và tư tưởng của nhân dân trên địa bàn thành phố tương đối ổn định. Nhân dân vui mừng, phấn khởi đón tết cổ truyền Tân Sửu trong không khí “vui tươi, an toàn và tiết kiệm”, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các phòng, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên kinh tế, văn hóa – xã hội của Thành phố tiếp tục được ổn định và phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo ổn định, quốc phòng được giữ vững.

          Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và cơ sở đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên tổ chức được 54 cuộc tuyên truyền, có 1.080 lượt người dự, phát thanh được 90 giờ để tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Tình hình Khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn thành phố ổn định, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng được quan tâm, vai trò của già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được phát huy. Hoạt động tôn giáo trên địa bàn thành phố Đồng Xoài diễn ra bình thường, tuân thủ các quy định của Nhà nước; đồng bào các tôn giáo phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đoàn kết thống nhất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động xã hội. Phối hợp với Ban dân tộc tỉnh và UBND thành phố tổ chức họp mặt, chúc tết Nhâm Dần, tặng quà cho 17 vị là già làng tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022. Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố tổ chức thăm chúc tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 các tổ chức tôn giáo trên địa bàn với tổng số tiền 12,5 triệu đồng.

Công tác chăm lo tết Nguyên đán: Thành phố đã tổ chức vận động, đi thăm và trao tặng tổng số là 10.270 phần quà, trị giá 5 tỷ 114 triệu 990 ngàn đồng. Trong đó: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 30 phần quà, cho hộ nghèo, trị giá 36 triệu đồng; Quỹ cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 50 phần quà, cho người bị nhiệm vi rút SARS-CoV-2 có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 25 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trích 5 triệu đồng, hỗ trợ 10 người có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ “cứu trợ” thành phố Đồng Xoài trích hỗ trợ 256.940.000 đồng tặng cho 336 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban MTTQVN thành phố vận động các cơ quan, doanh nghiệp tặng 520 phần quà (bằng tiền mặt hoặc phần quà), trị giá 260 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của 8 phường, xã.

anh tin bai

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN các phường, xã và Ban CTMT ở khu dân cư phối hợp vận động được 9.324 phần quà, trị giá 4 tỷ 532 triệu 050 ngàn đồng tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và cận nghèo, đối tượng bị nhiệm vi rút SARS-CoV-2 gặp khó khăn, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị giao ban, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đặc biệt là việc tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024; Công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận các cấp trên địa bàn; công tác vận động các loại quỹ; công tác an sinh xã hội, … Các đại biểu cũng thảo luận và đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận trong thời gian tới hiệu quả hơn, đúng theo chương trình kế hoạch đã đề ra.

         BÍCH NGỌC

 

 

 

 
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP ĐỒNG XOÀI
Địa chỉ: 1375 đường Phú Riềng Đỏ, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước
Điện thoại: 02713. 879.7171
Email: mattrandongxoai@yahoo.com.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị